Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2019

Thời trang và thiết kế có sự kết nối như thế nào?


Thời trang 

1. Tính hiện đại


Đúng vậy, điểm chung đầu tiên của thời trang và thiết kế chính là tính hiện đại. Thời trang luôn phải gắn liền với cuộc sống, thế nên sự bắt kịp thời đại là luôn cần thiết để đổi mới và cách tân. Thiết kế cũng vậy. Về bản chất thì thiết kế là khái niệm đã bao trọn "thời trang" trong đó rồi. Bởi thiết kế chính là sáng tạo. 
Và sự sáng tạo nếu muốn phát triển thì cũng cần phải đảm bảo được tính hiện đại của mình. Vậy nên chính điểm chung này đã khiến cho sự kết hợp của thời trang và thiết kế lại trở nên đồng điệu đến vậy. 


2. Tính thẩm mĩ

Tất nhiên rồi, cả hai khái niệm thời trang và thiết kế đều phải làm hài lòng đôi mắt của con người. Và con người thì yêu thích cái đẹp nên chắc chắn tính thẩm mĩ là một yếu tố quan trọng. 
Thời trang phải bắt mắt, tinh tế thì mới có được sự đón nhận từ phía người dùng. Và thiết kế thì cần rất nhiều sự khéo léo để tạo nên những đường nét trang trí nghệ thuật. 


3. Tính sáng tạo

Sự kết nối cuối cùng giữa thời trang và thiết kế chính là tính sáng tạo - yếu tố quan trọng nhất. Nếu như không có sự sáng tạo thì thời trang và thiết kế đều sẽ trở nên nhàm chán, vô vị và không có nhiều giá trị để thưởng thức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét