Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2020

cùng xem lại lịch sử thiết kế nội thất thế kỷ 20



khi thế kỷ 20 bước sang, các nhà thiết kế nội thất mới và nhiều ấn phẩm đang ngày càng làm việc để đánh bại sự nắm giữ mà các cửa hàng bán lẻ cao cấp có trên thế giới thiết kế nội thất. Trước đó, tác giả nữ quyền người Anh Mary Haweis đã sản xuất một loạt các bài tiểu luận nổi tiếng vào những năm 1880, nơi cô chế giễu sự phấn khích của một lớp người tham vọng đang tìm cách trang bị nhà cửa vội vã xung quanh các cửa hàng bán lẻ khắt khe được cung cấp cho họ bằng cách ra lệnh cho các cửa hàng bán lẻ. 

Câu trả lời của cô là mọi người nên nắm bắt cơ hội trong việc tạo ra một phong cách thiết kế shop đặc biệt phù hợp với nhu cầu và lối sống của họ. Một trong những niềm tin mạnh mẽ nhất của tôi, và là một trong những khẩu vị đầu tiên có hương vị tốt, đó là những ngôi nhà của chúng tôi, như vỏ cá và tổ chim, nên đại diện cho sở thích và thói quen cá nhân của chúng tôi, cô viết.

Sự chuyển đổi chậm chạp sang nghệ thuật trang trí được coi là một nghề nghệ thuật cá nhân bên cạnh sự khôn ngoan của người bán hàng được cung cấp bởi các nhà sản xuất và nhà bán lẻ đã được thúc đẩy vào năm 1899 với sự ra mắt của Viện trang trí Anh; với John Dibblee Crace làm chủ tịch của nó. Viện đại diện cho hơn 200 nhà thiết kế nội thất trên toàn quốc. 

Và đến năm 1915, Thư mục Luân Đôn đã thấy một danh sách tăng lên gồm 127 cá nhân làm việc như những người trang trí nội thất chuyên nghiệp, trong đó chỉ có 10 người là phụ nữ. Rhoda và Agnes Garrett là những người phụ nữ được ghi nhận đầu tiên được huấn luyện chuyên nghiệp với tư cách là nhà thiết kế nhà vào năm 1874. Tầm quan trọng của công việc thiết kế của họ được coi là song song với nhà ma thuật nội thất huyền thoại William Morris. 

Năm 1876, hướng dẫn của họ - Gợi ý trang trí nhà trong hội họa, đồ gỗ và nội thất - tiếp tục củng cố thẩm quyền của họ và truyền bá các phương pháp thiết kế nội thất nghệ thuật cho một tầng lớp trung lưu đói khát thiết kế.



COSP là đơn vị hàng đầu trong thiết kế nội thất shop tại Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét