Thứ Hai, 6 tháng 7, 2020

Nên lựa chọn hình thức kinh doanh online hay offline???

Bạn đang muốn kinh doanh shop thời trang và bạn đang không biết nên lựa chọn hình thức kinh doanh nào cho phù hợp và đạt hiệu quả? Nếu kinh doanh offline thì có cần thiết kế cửa hàng hay không? Nếu kinh doanh online thì có lưu ý gì không? Xem ngay những ưu nhược điểm của hai hình thức kinh doanh này nhé.

Trước đây chỉ có hình thức kinh doanh truyền thống, người mua tự tìm đến nơi bán để mua sản phẩm về dùng. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, hình thức kinh doanh online đã ra đời. Người có nhu cầu tìm mua sản phẩm có thể mua hàng ở bất cứ đâu như ở nhà, ở công ty, ở quán cà phê,... Tất cả những gì bạn cần làm là lựa chọn sản phẩm, ấn nút đặt hàng và chờ thanh toán là bạn đã sở hữu ngay cho mình món đồ mà bạn ưu thích rồi.

Chính bởi sự tiện lợi của việc mua sắm online nên nó đang là hình thức được khá nhiều người quan tâm và lựa chọn. Đi cùng với nó là hình thức kinh doanh online cũng ngày càng phát triển hơn. Tuy nhiên, với bất cứ hình thức kinh doanh nào cũng có ưu và nhược điểm riêng.

Không thể phủ nhận sự tiện lợi cũng như khả năng tiếp cận được nhiều khách hàng hơn so với kinh doanh truyền thống. Tuy nhiên, kinh doanh online sẽ tốn một khoản kinh phí khá lớn cho việc truyền thông quảng cáo cho túi tiền của các chủ đầu tư để tiếp xúc với khách hàng ở những nơi xa hơn. Bên cạnh đó, việc mua sắm online không tạo lòng tin cao cho người tiêu dùng vì họ không được trực tiếp sờ, nắm sản phẩm nên việc chốt đơn hàng sẽ khó khăn hơn.

Kinh doanh truyền thống chính là hình thức bán hàng trực tiếp tại cửa hàng. Khách hàng có thể đến đây và tha hồ được nhìn ngắm trực tiếp những món đồ mà mình đang tìm kiếm với kiểu dáng và mẫu mã khác nhau. Chính vì khách hàng được ngắm nhìn, chạm và dùng thử nên có thể kiểm tra được chất lượng sản phẩm có đúng như quảng cáo không. Do đó, tăng trải nghiệm người dùng giúp khả năng chốt đơn cao hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn hình thức kinh doanh truyền thống này thì phải quan tâm tới vấn đề thiết kế shop. Bởi lẽ, trên cùng một địa bàn kinh doanh không chỉ có mình cửa hàng của bạn cung cấp sản phẩm mà khách hàng cần. Khách hàng có đa dạng sự lựa chọn khác nhau nên nếu cửa hàng của bạn không thu hút và bắt mắt thì sẽ khó có nhiều đơn hàng được.

Ngoài ra, một bất lợi nữa khi kinh doanh theo hình thức này đó chính là số lượng khách hàng tiềm năng bị hạn chế bởi địa lý nên doanh thu mà bạn đạt được cũng không cao. Do đó, nếu tiềm lực kinh tế của bạn đủ lớn, chúng tôi khuyên các bạn nên áp dụng cả hai hình thức kinh doanh này.

Trên đây là những ý kiến cá nhân của tác giả. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp ích được cho những nhà đầu tư đang muốn kinh doanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét