Chủ Nhật, 26 tháng 7, 2020

gợi ý 5 cách hack không gian nhỏ


Nếu bạn sống trong một ngôi nhà nhỏ hoặc căn hộ, làm thế nào để bạn giữ cho nó trông thật phong cách và ngăn nắp khi bạn có nhiều đồ đạc? Làm thế nào để bạn ngăn chặn không gian cảm thấy chật chội và bừa bộn?
 Với sự thay đổi đáng ngạc nhiên này, COSP đã biến phòng ngủ nhỏ nhất thành tủ quần áo không cửa. Điều này có nghĩa là chúng ta không phải ép tủ quần áo vào phòng ngủ chính và thay vào đó chúng ta có thể giữ cho nó cảm giác nhẹ nhàng, thoáng mát và tối thiểu. 



Dưới đây là 5 mẹo tôi đã làm theo để tận dụng tối đa không gian:



1. DỌN DẸP SỰ BỪA BỘN (HOẶC TỐT HƠN LÀ VẪN LOẠI BỎ NÓ HOÀN TOÀN)

Hầu hết chúng ta về cơ bản có quá nhiều thứ. Ngay cả khi bạn chưa xem Marie Kondo trên Netflix, có lẽ bạn đã biết điều này và nhận ra rằng để tận dụng tốt nhất cuộc sống trong một không gian nhỏ, bạn cần phải loại bỏ một phần của nó. Bạn có thể xem xét đặt một số thứ đó lên gác xép (nếu bạn có) hoặc trong kho nếu bạn thực sự không thể đối mặt với việc loại bỏ nó. Sau khi bạn có đồ đạc trong một thời gian, có lẽ bạn sẽ nhận ra rằng rốt cuộc bạn không thực sự cần chúng và thấy dễ dàng hơn khi chia tay với chúng.


Tôi đã thực hiện điều này có hiệu lực khá tàn nhẫn ở đây trong văn phòng của tôi. Chúng tôi có rất nhiều sách thiết kế và thật lý tưởng khi có một nơi nào đó để chứa tất cả chúng, nhưng thay vào đó tôi đã tạo ra một bản chỉnh sửa ngắn gọn về những cuốn tôi thường nhắc đến và cất phần còn lại vào kho. Cuối cùng, chúng tôi dự định tạo ra một số giá sách trong hẻm bên cạnh lò sưởi trong phòng khách, nhưng có rất nhiều công việc cấp bách khác mà chúng tôi cần để hoàn thành đầu tiên như lắp một nhà bếp và phòng tắm mới!

2. CHỌN ĐỒ NỘI THẤT CÓ CHÂN GẦY

Khi bạn đã chỉnh sửa đồ đạc của mình xuống chỉ những thứ bạn thực sự yêu thích và những thứ thiết yếu thiết thực bạn sử dụng một cách thường xuyên, bạn cần tìm một nơi nào đó để lưu trữ chúng. 


Các phòng chứa đầy ánh sáng tự nhiên là không gian thoải mái và thú vị hơn để sinh sống, vì vậy hãy chọn đồ nội thất có khung và chân mỏng cho phép ánh sáng có sẵn chảy qua phòng

3. GIỮ SÀN MIỄN PHÍ VÀ SỬ DỤNG CÁC ĐƯỜNG THẲNG ĐỨNG

Lắp đặt tủ để gắn trần nhà ở đây trong văn phòng sẽ cung cấp rất nhiều không gian lưu trữ nhưng nó cũng sẽ nuốt chửng một phần lớn của căn phòng và làm cho không gian có cảm giác nhỏ hơn nhiều.

Thay vào đó tôi đã chọn cho tủ Drio này từ Habitat. Đôi chân thon có nghĩa là không gian sàn được giữ tự do và các đường thẳng đứng thẳng đứng vẽ mắt lên trên. Thật đáng ngạc nhiên là rộng rãi và hoàn hảo để lưu trữ những thứ xa tầm mắt, nhưng nó không thống trị hoặc áp đảo không gian.


4. LÀM CHO KHÔNG GIAN CÓ CẢM GIÁC RỘNG HƠN VỚI CÁCH SỬ DỤNG MÀU SẮC THÔNG MINH

Chọn gỗ sáng, màu sáng và bề mặt kim loại để giúp phản chiếu ánh sáng và tạo cảm giác không gian.

Chúng tôi đã trang bị những tấm ván sàn mới mà tôi đã xử lý bằng dung dịch kiềm trước khi sử dụng lớp hoàn thiện gốc dầu trắng để tạo ra một phong cách nhạt nhẽo.



5. SỬ DỤNG GƯƠNG ĐỂ KHUẾCH ĐẠI ÁNH SÁNG VÀ KHÔNG GIAN



Cuối cùng, tôi đã bao gồm một tấm gương sàn lớn. Ngoài việc thêm một đường thẳng đứng khác vào phòng, nó cũng được bố trí khéo léo để phản xạ và khuếch đại ánh sáng tự nhiên tràn vào qua cửa sổ vịnh, làm cho căn phòng có cảm giác nhẹ hơn và thoáng hơn.

Tham khảo:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét