Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2020

4 nguyên tắc thiết kế để sở hữu showroom cửa hàng ấn tượng

Bạn đang kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm, thời trang, vật liệu xây dựng, showroom áo cưới, trang sức,... Dù bạn có đang kinh doanh ở bất kì lĩnh vực nào thì mục đích kinh doanh cuối cùng vẫn là bán được hàng và thu được lợi nhuận. 

Để thu hút được khách hàng mua hàng thì phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như giá cả, khuyến mại, chăm sóc khách hàng,... Thiết kế showroom cửa hàng thật ấn tượng cũng là một yếu tố thu hút khách hàng.

Muốn sở hữu một cửa hàng thu hút được nhiều khách hàng thì khi thiết kế showroom cần tuân thủ theo những nguyên tắc sau:

Nguyên tắc 1: tập trung vào đặc tính của sản phẩm khi thiết kế showroom

Khi bạn kinh doanh lĩnh vực trang sức thì các kệ trưng bày cần bố trí ở nơi bắt mắt và nổi bật nhất trong cửa hàng kết hợp với những bóng đèn nhỏ gắn thành tủ chiếu thẳng vào sản phẩm giúp toát lên hết vẻ đẹp của món đồ trang sức; Hay nếu bạn muốn kinh doanh cửa hàng vật liệu xây dựng thì các sản phẩm như vòi nước được trưng bày trên các kệ đính tường để tiết kiệm diện tích cho không gian cũng như giúp khách hàng có cái nhìn toàn diện về sản phẩm;...

Mỗi sản phẩm sẽ có đặc tính và công dụng khác nhau nên cách trưng bày cũng sẽ phải khác nhau để giúp khách hàng hình dung và biết được công dụng của sản phẩm. Khi họ đã biết được đâu là sản phẩm cần thiết với mình thì sẽ dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng.

Nguyên tắc 2: ánh sáng là yếu tố quan trọng khi thiết kế showroom cửa hàng

Ánh sáng chính là yếu tố giúp cửa hàng của bạn trở nên lung linh, sang trọng hơn. Với ánh đèn có màu trắng sẽ khiến showroom cửa hàng của bạn trông sang trọng, cao cấp hơn. Trong khi đó, ánh đèn vàng với cường độ cao sẽ làm cho cửa hàng trở nên lung linh hơn, đặc biệt phù hợp với cửa hàng trang sức.

Một cửa hàng có ánh sáng lung linh sẽ thu hút bất kì người nào đi qua chứ chưa cần phải bước chân vào. Tuy nhiên bạn đừng quá lạm dụng ánh đèn nhiều quá vì nếu sử dụng quá nhiều đèn với mật độ cao không những không làm nổi bật không gian mà còn gây là nhức mắt, ức chế thị giác của người nhìn.

Nguyên tắc 3: tối ưu không gian thiết kế của showroom

Không phải ai cũng đều sở hữu một showroom to rộng để bày bán sản phẩm. Việc tối ưu không gian thiết kế lại càng quan trọng hơn với các showroom nhỏ. Nếu các sản phẩm không được sắp xếp gọn gàng, khoa học sẽ khiến cả người quản lý và khách hàng bị rối mắt, ngoài ra khách hàng sẽ khó khăn hơn trong việc đưa ra quyết định mua hàng.

Việc lựa chọn sử dụng các sản phẩm kệ treo phù hợp giúp khách hàng tiếp xúc được nhiều sản phẩm hơn mà vẫn tiết kiệm được diện tích. 

Nguyên tắc 4: không nên sử dụng quá nhiều mảng màu sắc trong thiết kế cửa hàng

Việc sử dụng quá nhiều màu sắc khác nhau trong không gian của cửa hàng sẽ làm khách hàng bị rối mắt và khó tập trung được vào thứ mình cần. 

Bên cạnh đó, sự không nhất quán về màu sắc trong không gian còn không làm toát lên vẻ đẹp và điểm nổi bật của sản phẩm, từ đó quyết định mua sắm của khách hàng cũng bị giảm đi.

Trên đây là 4 nguyên tắc thiết kế showroom cửa hàngNội thất Masta muốn chia sẻ. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp ích nhiều cho các chủ shop.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét