Thứ Tư, 22 tháng 4, 2020

Lối đi nào cho các doanh nghiệp mảng Kiến trúc nội thất sau Covid?

Có thể nói Covid ảnh hưởng rất lớn đến mọi mặt của đời sống. Các ngành du lịch, ẩm thực, hàng không có lẽ là những ngành ảnh hưởng nặng nề nhất. Tuy nhiên, gần đây một số ngành bắt đầu có dấu hiệu ảnh hưởng nặng nề nữa và rất nặng, ví dụ như ngành dầu khí, dầu mỏ.  

Lĩnh vực thiết kế nội thất tuy không nặng nề hơn các ngành này, tuy nhiên cũng đã chịu những ảnh hưởng nhất định. Từ việc giãn cách xã hội cho đến dừng các công trình, mọi hoạt động gần như tê liệt. Và mặc dù chúng ta chưa thể biết dịch virus nguy hiểm này sẽ chấm dứt khi nào. Nhưng với sự cố gắng, phòng và chống hiệu quả của Đảng và nhà nước thì sẽ có những sự tích cực sớm nhất.


Quay trở lại với vấn đề chính, Sau Covid, hẳn một số doanh nghiệp lĩnh vực nội thất sẽ phải đóng cửa hoặc tạm đóng cửa do không đủ khả năng để tiếp tục, áp lực từ hệ thống cửa hàng duy trì, cho đến tiền lương nhân viên, tiền thuê văn phòng..v..v đã không vượt qua được. Những doanh nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm và có tiềm lực lớn như Penviet chắc chắn sẽ vẫn là những doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ sau đó. Và dựa vào đây, chúng ta có thể đưa ra một số định hướng cơ bản như sau:

1. Những doanh nghiệp lớn sẽ mạnh mẽ hơn và hướng đi đầy sáng suốt - tiếp cận Digital 4.0

Vấn đề tiếp cận Digital 4.0 thực ra đã rất nhiều doanh nghiệp sử dụng rồi, tuy nhiên hầu hết các doanh nghiệp hiện đang thực hiện Digital Marketing với một cách thức chưa hoàn toàn tối ưu và hiệu quả. Do chưa thể xây dựng được đội ngũ nhân sự Mar thật sự năng động và sáng tạo, có những cách thức xây dựng thương hiệu Inbound Marketing tốt. Và sau đợt covid này, các doanh nghiệp lớn sẽ thực hiện được điều đó. Bởi các bạn có thể thấy rằng quá trình Covid thực ra đã tạo nên một sự đổi mới trong cách vận hành doanh nghiệp và làm việc online. Chắc chắn sau khi sử dụng phương pháp làm online các doanh nghiệp đã hiểu rõ việc tiếp cận internet cho các hoạt động công việc của họ thật sự rất mở. Do đó đẩy mạnh Digital hơn nữa là một sự sáng suốt. Với Digital 4.0 - các doanh nghiệp này đủ sức để mang lại những nguồn lực và tạo ra những lượng khách hàng mới cho doanh nghiệp của họ.

2. Những doanh nghiệp startup và doanh nghiệp vừa và nhỏ đã cố gắng vượt qua sẽ chuyển biến mạnh

Không có được nhiều tiềm lực như các doanh nghiệp lớn, tuy nhiên các doanh nghiệp nhỏ ở ngành thiết kế nội thất, thiết kế nhà phố hay thiết kế nội thất chung cư.... Đây là những doanh nghiệp có nhiều đội ngũ KTS và họ hoàn toàn có thể xây dựng theo hình thức nhóm, hoặc startup với sô vốn không quá nhiều. Đặc biệt, những doanh nghiệp trẻ này sở hữu những người trẻ và có sự tiếp thu, học hỏi công nghệ thông tin rất tốt. Digital 4.0 là một bước ngoặt tạo ra giá trị cho họ. 

Chắc chắn với hình thức áp dụng tối đa tìm kiếm khách hàng qua Marketing online sẽ giúp họ có thể cạnh tranh với các đơn vị lớn khác bởi đây là môi trường không phân biệt nhiều về tiềm lực quá. 





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét