Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2020

Bạn sẽ chọn mua nhà chung cư hay nhà mặt đất???

Bạn đang muốn mua nhà để an cư lạc nghiệp và chuyên tâm cho công việc nhưng lại không biết nên chọn mua loại hình nhà ở nào. Vậy đừng bỏ qua bài viết này, chúng tôi sẽ nói cho bạn biết những ưu điểm của từng loại nhà ở để bạn đưa ra quyết định phù hợp nhất cho bản thân nhé.

Nhà ở chung cư

Nhà ở chung cư là loại hình nhà với các phòng chức năng cùng nằm trên một mặt phẳng, có khu sinh hoạt chung, thang máy và cầu thang chung được sử dụng cùng với các hộ gia đình khác trong cùng tòa nhà. Khi bàn giao nhà thì các chủ đầu tư thường chỉ bàn giao mặt bằng thô nên việc thiết kế nội thất chung cư là không thể thiếu.

Ưu điểm:
- So với giá nhà mặt đất thì nhà chung cư sẽ có giá rẻ hơn nhiều. Cùng một nguồn tiền đó bạn có thể mua một căn hộ chung cư hiện đại với đầy đủ tiện nghi nhưng lại chỉ mua được một căn hộ nhỏ ở thành phố hoặc phải tìm những nhà ở ngoài thành thị để mua.
- Tiện ích được đồng bộ: khi mua một căn hộ chung cư bạn sẽ được hưởng các tiện ích chung xung quanh nó như khuôn viên toàn nhà, khu vui chơi cho trẻ, hay hệ thống siêu thị trong tòa nhà,...
- Mỗi một tòa nhà chung cư đều có bảo vệ canh giữ 24/24  nên an ninh được đảm bảo rất tốt. Các hộ gia đình có thể yên tâm ngủ ngon và nếu có đi xa cũng không phải lo lắng nhiều nhờ người trông nhà giúp.
- Vì căn hộ chung cư thường có mặt sàn cao hơn so với những căn nhà mặt đất nên bạn sẽ hạn chế được việc phải tiếp xúc khói bụi xe cộ và sẽ không phải ngửi những mùi xăng xe độc hại.

Nhược điểm:
- Vì mỗi ngày đều có người trông giữ tòa nhà, những bác lao công lau dọn giúp lối đi chung được sạch sẽ, có khu để xe rộng rãi nên mỗi tháng bạn sẽ mất phí dịch vụ.
- Khác với căn hộ mặt đất, những căn hộ chung cư sẽ có thời hạn sử dụng và chỉ được cấp sổ hồng thôi.
- Nếu bạn không ưng một chi tiết thiết kế hay muốn thêm hoặc sửa chữa cho căn hộ của mình thì sẽ phải xin phép chủ đầu tư dự án của tòa nhà thì mới được sửa chữa.

Nhà mặt đất hay nhà phố

Nhà phố hay nhà ống là nhà được xây trên mặt đất và các phòng chức năng có thể được phân bổ thành các tầng riêng biệt và chỉ có một hộ gia đình sở hữu đối với 1 tòa nhà mặt đất đó chứ không như chung cư là nhiều hộ gia đình đồng sở hữu.

Ưu điểm
-  Bạn sẽ được toàn quyền sử dụng căn hộ và được cấp sổ đỏ với thời gian sử dụng vĩnh viễn. Nếu bạn có muốn sửa chữa thì cũng không cần phải xin phép chủ đầu tư hay cái người bán nhà cho bạn.
- Hàng tháng bạn sẽ không phải trả các khoản phí dịch vụ trông giữ xe, dọn vệ sinh chung, bảo vệ như nhà ở chung cư
- Khi bạn muốn bán một căn hộ mặt đất thì giá bán chênh lệch sẽ cao hơn so với nhà ở chung cư.

Nhược điểm:
- Đi cùng với việc tỷ giá bán chênh lệch cao thì đương nhiên chi phí bỏ ra để mua cũng cao hơn rồi.
- Các nhà ở mặt đất không có người trông giữ suốt ngày nên tỷ lệ xảy ra mất cắp sẽ cao hơn nhiều.

Tóm lại mỗi loại hình nhà ở đều có mặt ưu và nhược điểm riêng nên trước khi mua nhà bạn cứ xem xét kỹ lưỡng và đối chiếu với kế hoạch của bản thân để có quyết định mua phù hợp nhé.

Nếu bạn đang cần thiết kế nội thất nhà phố hay thiết kế nhà chung cư thì hãy liên hệ ngay với Penviet để nhận được nhiều ưu đãi và giá cả tốt nhất nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét