Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2020

Những lưu ý khi chọn gạch lát nền cho từng phòng chức năng của căn hộ

Ngày nay có rất nhiều chất liệu khác nhau để lát sàn nhà. Mỗi loại đều có vẻ đẹp và mang đến một không gian có đặc tính riêng. Bạn có thể chọn lựa chất liệu gỗ hoặc gạch để ốp sàn. Đúng là gỗ thường tạo nên vẻ sang trọng cho không gian nhưng không phải khu vực nào cũng sử dụng gỗ được, đặc biệt là phòng tắm. Còn gạch thì lại phổ thông lại có giá thành cũng rẻ hơn nhiều. Bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc những lưu ý khi chọn gạch lát nền cho từng phòng chức năng riêng của căn hộ.

Phân loại gạch ốp

Có rất nhiều loại gạch khác nhau nhưng bạn có thể chia nó ra thành hai loại chính là gạch ceramic và gạch granite.

Gạch ceramic hay còn được gọi là gạch men. Loại gạch này được nung ở nhiệt độ lớn hơn 1000 độ C, được làm từ đất sát, cát và những phụ gia khác. Gạch men bao gồm các loại gạch bóng, gạch mờ, gạch nhám xì,... Mỗi loại có bề mặt và kiểu dáng khác nhau.

Gạch granite là gạch bóng, được sử dụng rất phổ biến khi thiết kế nội thất chung cư, nhà phố, cửa hàng, khách sạn,... Loại gạch này cần được nung trong lò với nhiệt độ trên 1200 và được làm từ tràng thạch anh, đất sét. Vì loại gạch này có chất lượng và kiểu dáng đẹp hơn nên cũng có giá tiền cao hơn so với gạch ceramic.

Hướng dẫn chọn gạch lát nền phù hợp với từng không gian

Phòng khách: là khu vực đòi họ tính thẩm mỹ cao nhất trong một căn hộ nên bạn cần lựa chọn loại gạch có bề mặt nhẵn bóng để tạo độ sáng cũng như vẻ đẹp của không gian. Mà phòng khách là không gian sinh hoạt chung, có rất nhiều hoạt động mỗi ngày sẽ diễn ra ở khu vực này nên chọn lựa một loại gạch có khả năng chịu lực và chống xước là rất hợp lý. Bạn có thể chọn lát nền phòng khách bằng gạch ceramic hoặc granite đều được nhưng nếu có điều kiện thì gạch granite có ưu điểm cao hơn trong tính thẩm mỹ.

Phòng ngủ: là nơi mang đến những giấc ngủ êm ái, giúp chủ nhân cảm thấy thoải mái và được nghỉ ngơi sau thời gian hoạt động của một ngày dài. Do đó, khi chọn gạch lát cho phòng ngủ thì nên chọn loại có hoa văn đơn giản, màu sắc nhẹ nhàng để tránh gây cảm giác ức chế cho người nhìn.


Phòng bếp: là khu vực nấu nướng nên sự lộn xộn, vương vãi đồ ăn, dầu mỡ bắn tung tóe là khó tránh khỏi. Một loại gạch có độ nhám thấp, bóng sẽ giúp việc lau dọn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Phòng tắm: khu vực phòng tắm là nơi thường xuyên tiếp xúc với nước nên khả năng bị trơn trượt là rất dễ dàng. Do đó, khi thiết kế phòng tắm cho căn hộ thì bạn nên chọn những loại gạch có độ nhám, xần xùi để tạo ma sát, giúp hạn chế sợ trơn trượt khi đi lại.

Trên đây là những chia sẻ về hướng dẫn chọn gạch lát nền mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng với những kinh nghiệm này sẽ giúp ích cho các bạn khi chọn gạch ốp lát cho căn hộ của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét