Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2020

lịch sử, cội nguồn của thiết kế nội thất


Châu Âu thời kỳ đồ đá mới 2000 đến 1700 trước Công nguyên

Đến đây là đồ gốm thủ công được xác định đầu tiên được sử dụng cho cả lý do thực tế và trang trí.

Ai Cập cổ đại 2700

Sự gia tăng của các gia đình hoàng gia lần đầu tiên nhìn thấy những người sống trong các công trình bên cạnh những túp lều bùn. Các cấu trúc mới tự hào với những bức tranh tường mô tả lịch sử và niềm tin của họ. Và họ có đồ nội thất cơ bản và đồ vật trang trí như bình hoa và tác phẩm điêu khắc - lần đầu tiên được nhìn thấy.

Đế chế Hy Lạp 1200 đến 31 TCN

Những tiến bộ trong nền văn minh và lối sống đã lần đầu tiên công dân trang trí nhà theo phong cách độc đáo của riêng họ với những người Hy Lạp giàu có sở hữu đồ đạc được khảm các chi tiết bằng ngà và bạc trang trí công phu. Các cột và cột biểu tượng và tuyên bố là những họa tiết quan trọng trong thời đại này và người Hy Lạp cũng tạo ra các quy tắc và quy trình chuẩn để xây dựng công trình.

Đế chế La Mã 753 trước Công nguyên đến 480 sau Công nguyên

Một thời đại khắc khổ khi hoàng gia không thể gợi lên sự giàu có của họ chỉ đơn giản là thông qua nhà của họ. Người La Mã trang trí nhà của họ bằng tranh tường và tranh khảm, và đồ đạc có chân có móng.

Thời đại đen tối 900 đến 1500

Thời kỳ đen tối không quan tâm đến thiết kế nội thất với những người lựa chọn những bức tường gỗ được ốp đơn giản, đồ nội thất tối thiểu và sàn lát đá.

Đế quốc Byzantine 500 đến 1500

Trong thời kỳ này, các mái vòm và trang trí suy đồi chiếm sân khấu trung tâm.

Thời kỳ Phục hưng 1400 đến 1600

Vẻ đẹp của thiết kế nội thất là một đặc điểm chính trong thời kỳ Phục hưng với đồ nội thất và nghệ thuật lớn được hiện thực hóa trong màu sắc rực rỡ và hàng dệt sang trọng như lụa và nhung cùng với bề mặt đá cẩm thạch. Và vì thảm quá quý và đắt đối với cả những người bảo trợ giàu có nhất, chúng được sử dụng làm nghệ thuật treo tường khi có thể.

Gô-tích 1140 đến 1400

Để đối phó với thời kỳ đen tối, trang trí trang trí và màu sắc táo bạo một lần nữa là đặc điểm thiết kế nội thất nổi bật. Hai dấu ấn của thời đại kéo dài đến ngày hôm nay là nhiều cửa sổ hơn cho những ngôi nhà sáng hơn cùng với kế hoạch mở sàn.

Baroque 1590 đến 1725

Các yếu tố nghệ thuật phô trương và cực kỳ phong phú được tạo ra cho một công thức thiết kế nội thất xa hoa gồm kính màu, cột xoắn, đá cẩm thạch màu, trần nhà sơn, gương mạ vàng và đèn chùm quá khổ.

1700 truyền thống đến ngày nay


Thể hiện bằng một tinh thần trang trọng, thiết kế nội thất shop vẫn là chủ đạo cho đến ngày nay. Thiết kế nội thất truyền thống là một thuật ngữ rộng làm nổi bật các phong cách thiết kế và phong trào đa dạng không bị đóng đinh theo một hướng hoặc tinh thần bị khóa.

Thiết kế truyền thống kỷ niệm lịch sử phong phú, lộng lẫy của quá khứ bằng cách đối chiếu nó với các yếu tố hiện đại quyết định cho một vòng quay thanh lịch trên thiết kế đẹp trong khi làm nổi bật trang trí châu Âu thế kỷ 18 và 19. Đó là một phong cách thiết kế vượt thời gian, gợi lên sự quyến rũ và thoải mái dễ dàng và là một hướng đi tuyệt vời cho những người đánh giá cao cổ vật, nghệ thuật cổ điển, đối xứng và thiết kế giàu lịch sử.

Rococo 1700

Một phong cách thiết kế siêu thanh lịch và xa hoa chi tiết lấy tín hiệu từ bóng thực vật, thiết kế nội thất Rococo có các yếu tố độc đáo như mai rùa và ngọc trai tô điểm bên cạnh sứ châu Á.

Cuộc cách mạng công nghiệp 1760 đến 1820


Trong suốt cuộc cách mạng công nghiệp, thiết kế nội thất đã có sẵn cho đối tượng rộng hơn và dễ dàng tiếp cận với dân số hơn bao giờ hết. Điều này phần lớn là do các quy trình in dễ dàng hơn tạo ra sự phân phối rộng rãi các ấn phẩm thời trang và phong cách sống và thực tế là các mặt hàng xa xỉ ngày càng đạt được.

Phong cách tân cổ điển 1780 đến 1880

Lấy cảm hứng từ các nền văn hóa Hy Lạp và La Mã cổ đại cho các chi tiết kiến ​​trúc và họa tiết, thời đại này thấy đồ đạc phụ thuộc rất nhiều vào việc sử dụng kim loại đồng và vàng, và đồ nội thất mềm có lụa, nhung và satin. Xu hướng phù hợp với hình nền và đồ nội thất cũng được tổ chức.

Nhiệt đới 1880 đến hôm nay

Khi đế chế Anh quét qua các quốc gia như Ấn Độ và các vùng lãnh thổ như Tây Ấn, họ đã kết hợp các yếu tố thiết kế nội thất từ ​​đất nước của họ và các khu vực mà họ đang chiếm giữ để tạo ra một sự pha trộn mạnh mẽ giữa truyền thống và ngoại đạo.

Phong trào thẩm mỹ 1800 đến ngày hôm nay

Với ý tưởng "nghệ thuật vì nghệ thuật", Phong trào thẩm mỹ là cách để những người cấp tiến thể hiện sự không thích thiết kế nội thất mệt mỏi hiện tại. Chìa khóa ở đây là tính thực tiễn và chức năng quan trọng trước vẻ đẹp.

Tuscan 1840 đến hôm nay

Lấy một gợi ý từ thiên nhiên quyến rũ và êm dịu của Tuscany ở Ý, trọng tâm của thiết kế nội thất trong thời kỳ này là sự đơn giản đơn giản với những gợi ý về sự sang trọng là biện pháp tốt.

Nghệ thuật & Thủ công mỹ nghệ 1860 đến 1910

Để làm nổi bật sự phản đối của họ đối với các mặt hàng thông thường được sản xuất hàng loạt do những đổi mới của Cách mạng Công nghiệp, người ta đã chuyển sang các nghề thủ công truyền thống và các yếu tố cổ điển để sản xuất đồ nội thất.

Mộc mạc 1870 đến hôm nay


Thiết kế nội thất mộc mạc có đồ nội thất thủ công và các phòng lớn, mở tự hào với dầm và cột gỗ.

Trang trí mộc mạc cung cấp sự kết hợp hoàn hảo của thiết kế thoải mái, không cầu kỳ và trang trí thiết thực, thiết thực, kết hợp với nhau để tạo ra một nội thất mộc mạc ấm áp . Vật liệu tự nhiên làm nền tảng và là điểm khởi đầu để tạo ra trang trí nhà mộc mạc tuyệt vời tôn vinh vẻ đẹp đích thực của vật liệu tự nhiên để tạo ra một không gian ấm cúng, đẹp mắt.

Chủ nghĩa hiện đại 1880 - 1940

Phong trào hiện đại nhấn mạnh sự đơn giản, rõ ràng về hình thức và loại bỏ tiếng ồn trong thiết kế. Một số nhân vật hàng đầu của phong trào bao gồm Mies van der Rohe, Le Corbusier và Eero Saarinen, những chữ ký được nhìn thấy trong chiếc bàn Saarinen nổi tiếng mãi mãi của ông và chiếc ghế Saarinen là hình ảnh thu nhỏ của phong cách thiết kế.

Nghệ thuật Nouveau 1890 đến 1920

Sự nhiệt tình đằng sau phong trào Art Nouveau là mang lại những hình bóng tự nhiên có nguồn gốc từ các yếu tố thực vật cho vay thời đại những đường cong đặc trưng và hình dạng hữu cơ của nó.

Hồi sinh thuộc địa 1905 đến hôm nay

Phổ biến ở Mỹ và được thúc đẩy bởi một trăm năm, Hồi sinh thuộc địa tìm thấy cảm hứng từ các phong cách lịch sử tân cổ điển và Gruzia. Cho đến nay, phong cách phổ biến nhất cho đến thời WWII, một số người tin rằng sự ra mắt của ô tô đã giúp khơi dậy sự quan tâm của mọi người đối với các tài liệu tham khảo lịch sử khi họ có thể tự do ghé thăm các địa danh được ghi lại.

Trên đây là dòng thời gian về lịch sử thiết kế nội thất mà Masta chia sẻ đến bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi. 


nội thất Masta là đơn vị thiết kế nội thất Shop, thiết kế shop uy tín và chuyên nghiệp nhất. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét